Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2019

Nguyên nhân và cách khắc phục sàn gỗ trong tiết trời nồm ẩm

Tiết trời nồm ẩm là một trong những nguyên nhân khiến cho sàn nhà của chúng ta lúc nào cũng trong tình trạng ẩm ướt, thật là khó chịu phải không ạ. Nước ta thuộc khí hậu nhiệt đới gió mùa có sự thay đổi theo mùa, mang những đặc trưng của mỗi mùa khác nhau.  Thời tiết nồm ẩm nó ảnh hưởng rất lớn tới sàn gỗ, vì vào mùa này độ ẩm tăng cao sàn gỗ có thể bị ẩm mốc gây mất thẩm mỹ cho sàn cũng như toàn bộ ngôi nhà. Chính vì vậy chúng ta cần phải đi tìm nguyên nhân và cách khách phục khi sàn gỗ bị ẩm mốc.

Nguyên nhân sàn gỗ bị hiện tượng ẩm mốc

Dưới sự tác động của khí hậu thì bất kì cái gì cũng có thể thay đổi từ trạng thái này sang trạng thái khác, có những điều thay đổi trở nên tốt đẹp hơn nhưng một số thì lại trở nên tệ hại hơn. Vào mùa nồm nhiệt độ không khí hạ thấp, sự tích tụ hơi nước trong không khí nhiều do đó làm cho độ ẩm ngày càng tăng cao hơn. Điều này ảnh hưởng nhiều tới những sản phẩm mà thường xuyên phải tiếp xúc với mặt đất .sàn gỗ công nghiệp là loại vật liệu luôn phải tiếp xúc với mặt đất.
Thông thường tất cả các sản phẩm sàn gỗ từ sàn gỗ tự nhiên đến sàn gỗ công nghiệp đều có khả năng hút ẩm rất cao. Chính vì thế khi độ ẩm tăng cao sàn gỗ rất dễ bị ẩm nếu như không được bảo quản tốt, thậm trí còn bị xuống cấp nhanh sau một mùa. Bởi khi hấp thụ một lượng ẩm vào bên trong thì sau một thời gian sử dụng sàn gỗ sẽ bốc hơi và khô đi nhưng sẽ xảy ra hiện tượng phồng rộp hoặc các khe hở giữa các tấm gỗ và giảm tuổi thọ của sàn. Như vậy có thể nói rằng nguyên nhân khiến cho sàn gỗ bị ẩm là do độ ẩm trong không khí cao ảnh hưởng trực tiếp tới sàn gỗ.
sàn gỗ

√ Cách khắc phục khi sàn gỗ bị ẩm mốc

Mỗi nơi lại có độ ẩm khác nhau chính vì thế vào cùng một mùa nồm nhưng sẽ có nhà sàn gỗ bị ẩm nhưng có nhà lại không bị tùy thuộc vào độ ẩm cao hay thấp, khả năng bị hút ẩm của sàn đến đâu. Nhưng chúng ta đều phải phòng tránh trước khi có hiện tượng này xảy ra với sàn gỗ nhà mình với một số biện pháp như:
– Trước khi lắp đặt sàn gỗ bạn cần kiểm tra độ ẩm không khí trong ngôi nhà bạn để được tư vấn tìm được loại sàn gỗ phù hợp nhất để có thể sử dụng được lâu năm mà không mất đi tính thẩm mỹ của sàn.
– Trên bề mặt sàn gỗ luôn được phủ 1 lớp chống nước để bảo vệ hạn chế hiện tượng ngấm nước ở sàn gỗ. Tuy nhiên điều này chỉ làm giảm nguy cơ sàn gỗ bị ngấm nước tối đa mà không phải là biện pháp triệt để.
– Bạn nên có những thiết kế ,trang trí làm sao tạo được không khí thông thoáng trong nhà, nhất là vào những ngày nồm.
sàn gỗ
– Khi sàn gỗ công nghiệp bị ẩm bạn cần phải kịp thời xử lý ngay như :phải dùng vật liệu hút ẩm để hút hết hơi ẩm ra ngoài, dùng khăn khô lau đi lau lại thường xuyên, tránh để lâu sẽ dẫn đến sàn gỗ bị hỏng nặng sẽ phải thay thế toàn bộ.
– Nếu sàn gỗ bị phồng nặng ở chân tường, bạn cắt phần rìa chỗ sàn gỗ bị phồng và tạo khoảng hở giữa các tấm ván gỗ với tường từ 8 đến 10mm. Sau đó vỗ nhẹ phần sàn gỗ bị phồng để nó trở về trạng thái ban đầu và đóng lại phào.
Khách hàng cần tư vấn thêm có thể liên hệ với Nội Thất Song Thắng – Đơn vị chuyên cung cấp sàn gỗ tự nhiên tại Vinh uy tín chất lượng để được tư vấn tốt nhất !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét