Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

Đặc sản biển Quỳnh "gây thương nhớ" níu chân du khách

Mảnh đất Nghệ An hồn hậu, địa linh nhân kiệt đã sản sinh ra nhiều đặc sản mà ai "lỡ" nếm thử một lần cũng vương vấn mãi không thôi.

Còn món ngon xứ Nghệ là do các bà nội trợ lam lũ của mỗi gia đình ở làng quê sáng tạo nên, đời này qua đời khác. Người Nghệ có một ngôn ngữ, giọng điệu riêng, không lẫn:  Cái gầu thì bảo cái đài/Ra sân thì bảo ra ngoài cái cươi / Chộ tức là thấy mình ơi/ Trụng là nhúng đấy đừng cười nghe em / Thích chi thì bảo là sèm/Nghe ai bảo đọi thì mang bát vào... (Nguyễn Bùi Vợi). Nhưng có lẽ ẩm thực xứ Nghệ còn đậm chất quê cha đất tổ hơn cả ngôn ngữ, giọng nói. Ẩm thực xứ Nghệ đã vượt biên giới Nghệ An đến với nhiều vùng trong cả nước.

Xách ba lô về biển Quỳnh Lưu hoang sơ của tỉnh Nghệ An, sẽ là một sự lựa chọn thú vị cho những ai muốn thoát khỏi sự ồn áo náo nhiệt.

Du lịch biển Quỳnh không chỉ là cơ hội cho bạn được mãn nhãn với cảnh đẹp, thỏa mãn sở thích tắm biển mà còn được “no cái bụng”. Bởi biển Quỳnh có rất nhiều đặc sản ngon, đến dân sành ăn cũng phải mê mẩn.




Đến biển Quỳnh ở đâu?

Bãi Quỳnh hiện còn rất hoang sơ. Ở đây, có một số khu nghỉ dưỡng mọc lên, như ở Quỳnh Nghĩa có khu nghỉ dưỡng Vườn Dừa, Ruby Star resort, bên Quỳnh Phương có nhà nghỉ Biển Sáng cùng một số nhà nghỉ khá.

Đến biển Quỳnh ăn gì?

Điều tuyệt vời nhất khi đến Biển Quỳnh là đồ ăn ở đây tươi ngon và khá rẻ.

Bên cạnh đó, sáng sớm tinh mơ chạy ra bãi biển, xem các ngư dân kéo lưới, sau đó mua mực, cá tươi còn đang nhảy tanh tách. Thích thú nhất là đưa tay ra bắt từng con mực còn tươi roi rói, các xích tu dính tay và phun mực ầm ầm.

Đơn giản và thuần khiết như chính tên gọi của nó, Ẩm Thực Đặc sản Biển Quỳnh luôn mang đến cảm giác bình dị, dân dã mà rất đậm đà của người Việt

Được xem như một vựa hải sản lớn, du khách đến Biển Quỳnh có thể thưởng thức những loại hải sản tươi ngon nhất khi mới được đánh bắt về như tôm, ghẹ, các loại cá.





Nếu chỉ đến Biển Quỳnh để chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ thì thật lãng phí. Được đất mẹ thiên nhiên ưu đãi cho nhiều sản vật, thế nên ẩm thực Biển Quỳnh vô cùng đa dạng, hấp dẫn. Tuy được chế biến dân dã nhưng đặc sản Biển Quỳnh vẫn tươi ngon, làm say lòng du khách, mang đậm dấu ấn của hồn biển Việt Nam.

Có thể nói các món hải sản của vùng Biển Quỳnh đang tạo dấu ấn trên bản đồ ẩm thực hình chứ S. Là một trong những điểm thu hút du khách thập phương. Mà đó còn là niềm tự hào của người dân nơi đây bởi một nền ẩm thực biển phong phú. Sẽ là dấu ấn khó quên đối với du khách, với những người mang tình yêu nồng nhiệt với biển.


CÔNG TY TNHH BIỂN QUỲNH FOOD

Khối Ái Quốc, Phường Quỳnh Phương, Thị Xã Hoàng Mai, Tỉnh Nghệ An




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét