Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2020

Bật mí những đặc điểm nổi bật của biệt thự 2 tầng kiểu Nhật

Nhật Bản luôn đi đầu về công nghệ, trong đó không thể không nhắc đến kiến trúc. Với sự tác động mạnh mẽ và tạo nên tầm ảnh hưởng lớn, kiến trúc Nhật ngày càng được yêu thích ở Việt Nam. Một trong những mẫu thiết kế nhà đẹp phải nói đến là biệt thự 2 tầng kiểu Nhật với nhiều ưu điểm nổi bật. Cùng chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế nhà đẹp 2 tầng kiểu Nhật dưới đây để có thêm những gợi ý khi thiết kế nhà cho gia đình mình nhé.

Đặc điểm của phong cách thiết kế nhà đẹp 2 tầng kiểu Nhật

Biệt thự 2 tầng kiểu Nhật chỉ mới du nhập vào Việt Nam gần đây nên còn khá mới mẻ về kiến trúc. Tuy nhiên, nhờ những đặc điểm nổi bật mà nó mang lại nên nhanh chóng được đón nhận và yêu thích.

Phong cách thiết kế

thiết kế nhà đẹp 2 tầng kiểu nhật

Phong cách Nhật Bản luôn hướng đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát và giản dị. Đặc biệt, các ngôi nhà thiết kế kiểu Nhật thường tối giản và mang vẻ hiện đại. Các chi tiết rườm rà với họa tiết phức tạp hầu hết sẽ được lược bỏ. Người Nhật sẽ ưu tiên các thiết kế cân bằng được sự hài hòa giữa nhu cầu sinh sống, làm việc và kinh tế. Đây có thể nói là sự cân bằng và phát triển trong cuộc sống thường nhật cũng như sự phát triển theo kinh tế thị trường.
Vẻ đẹp của căn biệt thự theo kiến trúc Nhật thể hiện ở cách kết hợp giữa nét đẹp nhẹ nhàng của phương đông và sự khỏe khoắn của phương Tây. Các nét kiến trúc hay đồ nội thất luôn độc đáo, phá cách và thể hiện sự tinh tế ở mỗi góc cạnh.
Mặc dù hướng đến sự đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Sự gọn gàng, tinh tế trong thiết kế kiểu Nhật sẽ mang đến cho gia chủ sự thư giãn, thoải mái trong không gian thông thoáng nhất. Điều này cũng thể hiện qua màu sắc họ thường sử dụng. Các gam màu trung tính trang nhã và dễ chịu thường được ưu ái lựa chọn.

thiết kế nhà đẹp 2 tầng kiểu nhất

Không gian phân chia khoa học

Từ phong cách thiết kế hiện đại, không gian luôn được chú trọng đến sự thực tế và tiết kiệm không gian sinh hoạt. Người Nhật tận dụng tối đa các không gian để phân chia một cách khoa học nhất nhằm đảo bảo công năng sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.
Không gian trong nhà luôn được kết hợp khoa học với nhau thông qua sự kết nối của nội thất và ngoại thất. Không gian dù lớn hay nhỏ nhưng đều thiết kế sao cho thiết thực nhất với lối sống và nhu cầu của người sử dụng. Mặc dù thực tế là vậy nhưng các đường nét kiến trúc đều hướng đến sự thanh thoát mang tính thẩm mỹ cao.
Về cơ bản thì người Nhật thường có sự phân chia các tỉ lệ không gian sao cho hài hòa về ánh sáng, không gian mở nhưng vẫn có sự riêng tư tế nhị nhất định. Các vách ngăn nhẹ thường được sử dụng trong nhà tạo cảm giác giản dị nhưng đầy tinh tế.

Vật liệu thân thiện môi trường

Có thể nói đây là đặc điểm được yêu thích nhất của kiến trúc Nhật Bản. Dù bất cứ công trình nào thì cũng đều đến hướng đến sự cân bằng giữa nhà ở và thiên nhiên. Tận dụng các lợi ích từ thiên nhiên nên không gian luôn gắn với các yếu tố như không khí, nước, cây xanh …

thiết kế nhà đẹp 2 tầng kiểu nhật

Vật liệu thường được sử dụng nhất chính là gỗ và tre. Đây là nét đặc trưng độc đáo của đất nước này. Họ thường tận dụng khéo léo các công dụng từ gỗ để làm nội thất vách ngăn hoặc làm nhà. Tuy nhiên hiện nay để phù hợp với nhu cầu thị trường thì đã sử dụng các vật liệu hiện đại hơn.

Những mẫu thiết kế nhà đẹp 2 tầng kiểu Nhật đẹp

Cùng chiêm ngưỡng một số mẫu thiết kế nhà đẹp và những nét đẹp trong thiết kế của biệt thự 2 tầng kiểu Nhật. Nhờ sự kết hợp khéo léo giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây nên kiến trúc kiểu Nhật luôn đặc biệt và đa dạng. Hơn cả là sự đơn giản nhưng đầy tinh tế trong từng góc của ngôi nhà khiến kiến trúc Nhật ngày càng được ưa chuộng.
Biệt thự 2 tầng kiểu Nhật với không gian thoáng đẹp, giản dị, nhẹ nhàng và thanh thoát nên dễ dàng nhận được sự yêu mến của nhiều người. Hứa hẹn trong tương lai sẽ xuất hiện ngày càng nhiều.

Nếu yêu thích mẫu thiết kế nhà kiểu Nhật thì đừng quên liên lạc ngay với Kiến Gia Hưng qua hotline 0967 906 268 hoặc đến văn phòng của chúng tôi tại địa chỉ Phòng 3B04 – Tòa C – Chung cư Golden 6A – TP Vinh – Nghệ An để được các KTS của chúng tôi tư vấn cụ thể cho bạn nhé.

thiết kế nhà đẹp 2 tầng kiểu nhật

KIẾN GIA HƯNG - KIẾN TẠO HẠNH PHÚC CHO MỌI GIA ĐÌNH 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét