Thứ Ba, 18 tháng 6, 2019

Tưới phun sương và tầm quan trọng của cảm biến ẩm

Nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ hiện đại, việc tưới tiêu và làm nông nghiệp đã trở nên đơn giản và tiện lợi hơn bao giờ hết. Đặc biệt, sự ra đời của hệ thống tưới phun sương tự động đã mang tới một giải pháp thông minh, giúp ích cho nhà nông, đảm bảo cung cấp nước đầy đủ cho cây trồng mà lại tiết kiệm thời gian. Để có được hệ thống tưới tự động hoàn thiện thì việc trang bị cảm biến ẩm là vô cùng cần thiết.

Vai trò quan trọng của bộ phận cảm biến ẩm trong hệ thống tưới phun sương tự động

Độ ẩm là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển của cây trồng nên việc có một thiết bị cảm ứng có khả năng đo độ ẩm sẽ giúp những người làm nông nghiệp có thể kiểm soát được quá trình chăm sóc cây. Từ đó, cảm biến ẩm được coi là một thiết bị công nghệ cao sử dụng bộ xử lý thông minh để xác định các biến đổi về độ ẩm trong không khí và đất.
tưới phun sương
Thiết bị này sẽ đo được độ ẩm bên trong của đất để hệ thống tưới phun sương tự động có thể điều chỉnh lượng sương phun ít hoặc nhiều hơn cho cây trồng. Các tín hiệu độ ẩm thu được từ bộ cảm biến sẽ truyền đến bộ điều khiển hệ thống để hỗ trợ tự điều chỉnh. Nếu như không có thiết bị này thì hệ thống sẽ phun sương theo như chế độ cài đặt sẵn có và có thể làm ảnh hưởng tới cây trồng.
Các hệ thống tưới phun sương tự động có khả năng cung cấp độ ẩm cho cây trồng trong mọi môi trường thời tiết, nhất là trong mùa hè khô nóng để đảm bảo cây trồng luôn có đầy đủ điều kiện sinh trưởng và phát triển. Việc điều tiết độ ẩm sẽ giúp cho hệ thống này hoạt động hiệu quả hơn cũng như đem tới năng suất tốt nhất cho cây trồng.
tưới phun sương

Lựa chọn hệ thống tưới phun sương tự động hiện đại mang tới hiệu quả cao cho nông nghiệp

Như vậy có thể thấy được tầm quan trọng của thiết bị cảm biến ẩm cũng như hệ thống tưới phun sương tự động trong sự phát triển của ngành nông nghiệp hiện nay. Tại Ateso, với mong muốn mang tới giải pháp tốt nhất cho nông nghiệp, chúng tôi đang cung cấp giải pháp tưới tự động vô cùng tân tiến có thể ứng dụng cho mọi quy mô vườn cây trồng.
Đặc biệt, chúng tôi cũng là nhà cung cấp hàng đầu cho mọi thiết bị, máy móc liên quan đến các giải pháp nông nghiệp hiện đại, bao gồm cả các bộ cảm biến ẩm công nghệ cao. Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm về sản phẩm vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn tận tình nhất. Ateso – Công ty cp gải pháp nông nghiệp Việt luôn sẵn sàng phục vụ quý khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét