Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020

Tại sao cần có bản thiết kế kiến trúc trước khi xây nhà ?

  Để xây được một ngôi nhà đẹp, hoàn chỉnh và phù hợp nhất với sở thích, ý tưởng của từng thành viên trong gia đình. Thì trước tiên phải có bản thiết kế kiến trúc trước khi xây nhà. Dù bạn xây nhà cao tầng hay nhà cấp 4 thì một bản vẽ thiết kế 3D luôn luôn là yếu tố quan trọng nhất. Khi bắt tay vào tìm hiểu quy trình, cách thức. Và cả những phong cách kiến trúc cho ngôi nhà mới của mình. Bạn sẽ cảm thấy băn khoăn về bản thiết kế kiến trúc là gì ? Tại sao cần có bản thiết kế kiến trúc trước khi xây nhà ? Cùng Kiến Gia Hưng theo dõi bài viết sau để có thêm thông tin cho mình nhé.

Bản thiết kế kiến trúc là gì ?

Bản thiết kế kiến trúc là một trong những bản vẽ kỹ thuật hoạch định và lên dự án chi tiết cho các hệ thống khu vực không gian công trình nhà ở. Hay một công trình xây dựng nào đó. Bản thiết kế là dụng cụ dùng để căn cứ vào để xây dựng và tiến hành thi công một công trình được hoàn hảo nhất.

Thiết kế công trình bằng bản vẽ là công việc của những kỹ sư chuyên ngành. Họ có kinh nghiệm quan sát và dự trù cũng như thiết kế các công trình để đi vào thi công một cách hoàn hảo nhất. Bất cứ một công trình lớn nhỏ nào đều không thể nào thi công được. Nếu thiếu đi những bản vẽ kế hoạch công trình chi tiết và chính xác. Muốn lên được một bản vẽ hoàn hảo thì cần có nghiên cứu, quan sát. Và sáng tạo cho một hệ thống công trình cụ thể.

tại sao cần có bản thiết kế kiến trúc 

Bản vẽ thiết kế

Những thông tin cần có trong bản thiết kế kiến trúc

Diện tích

Một bản thiết kế nhà đẹp cần rõ ràng về diện tích xây dựng. Với việc xây dựng nhà hay bất cứ một công trình thi công nào. Diện tích sẽ là một trong những điều quyết định đến việc quy hoạch. Và lên các dự án xây dựng trên hệ thống đất đó. Trong bản thiết kế thi công nhà đẹp sẽ rất cần đến việc hoạch định diện tích một cách rõ ràng và chi tiết.

Quy hoạch các khu xây dựng

Trong một bản thiết kế, nội dung chính cũng là các khu quy hoạch xây dựng. Nó giống như một bản cắt ngang về mặt bằng xây dựng vậy. Các phòng ốc, các khu nhà ở, các diện tích khu công trình phụ. Tất cả sẽ được lên bản kế hoạch chi tiết và đầy đủ về diện tích, vị trí. Và những phần nội thất bên trong trên bản thiết kế.

Một bản thiết kế chi tiết sẽ giúp cho người thi công có thể nhìn vào để xây dựng được công trình một cách vô cùng dễ dàng. Không những thế, hình dung ra những hệ thống phòng ốc và vị trí sẽ dễ dàng hơn. Khi có bản thiết kế chi tiết.

Bạn có thể đưa ra những ý tưởng về cách thiết kế nhà ở với các số lượng phòng xây. Cũng như những vị trí mà bạn muốn xây để kỹ sư thiết kế có thể hình dung và lên bản vẽ chuẩn nhất nhé.

Hệ thống thiết kế điện nước

Trong một bản vẽ thiết kế quy mô công trình cũng bao gồm cả những đường nối điện nước. Hệ thống điện nước được kết nối với công trình xây dựng theo bản kế hoạch chi tiết. Sẽ giúp cho việc thi công xây dựng và lắp đặt điện nước chính xác và dễ thực hiện hơn.

Ngoài bản vẽ thiết kế bao gồm cả điện nước và thi công thì có một bản vẽ điện nước riêng. Bản vẽ này thuộc về bản chi tiết. Nó giúp cho người thi công lắp đặt có được hình dung rõ ràng hơn là bản vẽ chung với bản thiết kế công trình.

tại sao cần có bản thiết kế kiến trúc 

Hệ thống điện nước

Tại sao cần có bản thiết kế kiến trúc trước khi xây nhà ?

Bản vẽ thiết kế nhà sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát nhất về căn nhà trước khi xây. Nhìn vào đó nếu có những điểm nào chưa ưng ý. Bạn có thể yêu cầu kiến trúc sư sửa chữa ngay. Sửa chữa trên bản vẽ luôn luôn dễ dàng và không tốn kém.

Mặt khác, bản vẽ thiết kế nhà còn giúp bạn ước lượng được khối lượng vật tư. Cũng như các trang thiết bị cần thiết cho nội thất. Để có sự chuẩn bị tài chính thật chính xác. Nếu có phát sinh thì vẫn nằm trong phạm vi có thể chi trả. Tránh những trường hợp phát sinh quá lớn gây khó khăn trong quá trình xây dựng.

Khi đã có bản vẽ thì mọi việc còn lại của quá trình xây dựng rất dễ dàng. Chỉ cần làm theo bản thiết kế mà KTS tư vấn thiết kế đã thống nhất với bạn là bạn sẽ có một ngôi nhà đẹp, khang trang và ưng ý nhất.

tại sao cần có bản thiết kế kiến trúc 

Bản vẽ thiết kế kiến trúc

Ngôi nhà là công trình vĩ đại nhất trong cuộc đời mỗi con người. Hiện nay khi mà nhu cầu thẩm mỹ của con người ngày càng cao thì bạn đừng để người khác nhìn ngôi nhà mình bảo rằng. Ngôi nhà thiết kế không sáng tạo, không hiện đại, thiếu thẩm mỹ, không hợp phong thủy…. Hãy có một bản thiết kế kiến trúc nhà hoàn chỉnh trước khi xây dựng để loại bỏ hết những lời chê bai đó. Và ngôi nhà của bạn sẽ thật hoàn hảo khi thuê cho mình một công ty thiết kế nhà đẹp và một bản thiết kế nhà hoàn hảo nhất.

 

  • CTY CỔ PHẦN TƯ VẤN THIẾT KẾ VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG KIẾN GIA HƯNG
  • Địa chỉ: Số 7, ngõ B, đường Yên Bình, phường Hưng Phúc, tp Vinh, tỉnh Nghệ An
  • VP Đại diện: Tầng 510 – Chung cư Handico A2 – TP Vinh – Nghệ An
  • Hotline: 0967 906 268 - 0911 376 268

KIẾN GIA HƯNG - KIẾN TẠO HẠNH PHÚC CHO MỌI GIA ĐÌNH !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét