Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2018

Chụp tử cung - vòi trứng tại Vinh

Quy trình thực hiện chụp tử cung vòi trứng tại Phòng khám Bs Tuấn Anh

 - Chụp tử cung vòi trứng thường được thực hiện bởi một bác sĩ chẩn đoán hình ảnh trong phòng chụp X-quang của phòng khám. Kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh và điều dưỡng có thể giúp bác sĩ làm thủ thuật. Bác sĩ phụ khoa hoặc bác sĩ chuyên về điều trị vô sinh (bác sĩ nội tiết sinh sản) cũng có thể hỗ trợ thực hiện thủ thuật.

 - Trước khi bắt đầu xét nghiệm, bạn có thể được cho thuốc an thần hoặc ibuprofen (chẳng hạn như Advil) để giúp bạn thư giãn và giãn cơ tử cung để tránh co thắt trong khi làm xét nghiệm.

 - Bạn sẽ làm rỗng bàng quang và sau đó nằm ngửa trên bàn khám với hai chân nâng cao, để trên giá đỡ. Điều này cho phép bác sĩ quan sát được vùng sinh dục của bạn.

 - Bác sĩ sẽ đưa một cái mỏ vịt mềm, cong vào trong âm đạo. Mỏ vịt sẽ nhẹ nhàng căng thành âm đạo ra, cho phép bác sĩ quan sát được bên trong âm đạo và cổ tử cung của bạn. Cổ tử cung có thể được cố định với kẹp gọi tên là kẹp giữ cổ tử cung. Bác sĩ sẽ rửa cổ tử cung bằng loại xà phòng đặc biệt và đưa ống cứng (cannula) hoặc ống mềm (catheter) thông qua đó để vào tử cung. Chất cản quang được bơm qua ống này. Nếu vòi trứng còn thông, chất cản quang sẽ chảy qua đó để vào ổ bụng, nơi nó sẽ được cơ thể hấp thu một cách tự nhiên. 

Nếu vòi trứng đã bị bít tắc, chất cản quang không thể đi qua được. Hình ảnh X-quang được truyền lên một màn hình ti-vi trong quá trình xét nghiệm. Nếu cần quan sát thêm nhiều hình ảnh, bác sĩ có thể nghiêng bàn khám hoặc yêu cầu bạn thay đổi tư thế.
Sau khi làm xét nghiệm, cannula hoặc catheter và mỏ vịt được rút ra. Xét nghiệm thường mất 15 đến 30 phút.

Mọi chi tiết xin liên hệ : 

Phòng khám Bs.Tuấn Anh - Địa chỉ chụp tử cung vòi trứng uy tín
Địa chỉ: 299 Phong Đình Cảng Thành phố Vinh, Nghệ An
Hotline:0914 51 6633 – 0948 104 372

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét