Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

Bí quyết để sở hữu chiếc Ford Ranger đẹp và chất lừ

Ford Ranger không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là bạn đồng hành, thể hiện phong cách của chủ xe. Độ xe là cách được nhiều người sử dụng để tạo ra chiếc Ford Ranger độ đẹp và chất.Tuy nhiên, nếu là người mới, bạn sẽ không biết phải bắt đầu từ đâu và làm thế nào để xế cưng của mình trở nên độc đáo, cá tính hơn.

Hãy cùng Ford Vinh tìm hiểu 6 bí quyết để sở hữu chiếc Ford Ranger độ đẹp và chất lừ này nhé!


1. Thay áo mới cho xe bằng decal


Đây là cách đơn giản nhất để có được chiếc Ford Ranger độ đẹp. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại decal như decal nhôm, decal crom, decal mờ hoặc decal giả sợi carbon. Sự kết hợp và biến tấu những mẫu decal khác nhau sẽ tạo nên những phiên bản xe bán tải Ford Ranger “độ” độc đáo theo sự sáng tạo của bạn.
Thay áo mới cho Ford ranger bằng decal
Khuyết điểm lớn nhất của những bộ tem xe Ford Ranger này chính là giá thành. Chi phí để dán decal cho toàn bộ xe ít nhất là 2 triệu đồng. Ngoài ra, nếu mua nhầm phải decal chất lượng kém sẽ gây hư hại cho bề mặt xế cưng khi bạn bóc ra. Bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu decal – tem xe tại chợ phụ tùng xe để có sự lựa chọn thích hợp cho mình nhé.

2. Độ thêm cản trước cho xe

Thị trường phụ tùng xe Ford Ranger những năm gần đây đang phát triển mạnh, có rất nhiều loại cản với chất liệu và giá cả đa dạng. Do đó, bạn càng có nhiều sự lựa chọn hơn để tân trang cho xế yêu của mình.
Thêm cản trước để chiếc Ford Ranger độ đẹp như ý, bạn phải lựa chọn thật kĩ. Bởi để chọn được cản trước phù hợp cho xe mình giữa muôn hình vạn trạng những mẫu mã và kiểu dáng không phải là điều dễ dàng. Tương tự như ốp đèn, bạn nên mua các loại cản trước có màu đen nhám để tôn vẻ mạnh mẽ cho xe. Tránh mua phải màu sáng, bóng sẽ bị tác dụng ngược.
Độ thêm cản trước màu đen tôn lên vẻ mạnh mẽ cho xe Ford Ranger
Nên chọn các loại cản nhỏ, nhẹ nếu bạn thường xuyên di chuyển trên những cung đường bình thường, bằng phẳng. Những loại cản to, nặng sẽ làm bạn khó di chuyển trong đô thị vì chúng chỉ thích hợp cho những cung đường Off-Road. Bên cạnh đó, trọng lượng quá nặng sẽ làm xe bạn tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn.

3. Sơn lại mâm xe

Muốn có một chiếc Ford Ranger độ đẹp, bạn nên thay đổi màu mâm hơn là giữ nguyên màu mâm bạc truyền thống. Sơn lại mâm xe sẽ cải thiện rõ rệt ngoại hình xế cưng của bạn  Các màu tối sẽ giúp xe trở nên mạnh mẽ hơn, trong khi các màu nổi như đỏ, cam sẽ làm tăng tính thể thao cho xe. Phương pháp này đặc biệt hữu ích cho những ai muốn độ xe bằng cách mua xe bán tải cũ về “tân trang” lại.
Mâm xe được sơn lại màu đen giúp Ford Ranger trở nên mạnh mẽ hơn
Chi phí cho việc sơn lại 4 mâm xe ở vào khoảng từ 2 – 3 triệu đồng.
Lưu ý: Nên mang vào hãng hoặc liên hệ các gara chuyên về sơn để đổi màu để tránh trường hợp làm không kỹ, sơn bị tróc và bay màu sau một thời gian ngắn sử dụng.

4. Lắp thêm thanh che mưa


Lắp thanh che mưa lên 4 cửa vừa có tác dụng cản nước mưa lọt vào bên trong, vừa tăng tính thẩm mỹ cho xe. Không giống với các dòng sedan gầm thấp, khi lắp thanh che mưa lên nắp ca pô sẽ gây thiếu thẩm mỹ. Thanh che mưa lắp trên nắp ca pô Ford Ranger còn làm cho phần đầu xe đầy đặn và trông mạnh mẽ hơn.
Thanh che mưa vừa cản nước, vừa tăng tính thẩm mỹ cho xe Ford Ranger
Tuy nhiên, để có được chiếc Ford Ranger độ đẹp bằng cách này, bạn cần cân nhắc thật kĩ vì lắp thanh che mưa lên nắp ca pô bạn cần phải khoan lỗ trên ca pô để bắt ốc. Trong khi đó, thanh che mưa ở 4 cửa chỉ cần keo chuyên dụng để gắn lên chứ không cần khoan vào khung cửa.

5. Gắn thêm ốp đèn


Miếng ốp ngoài tác dụng bảo vệ thì còn tác dụng giúp bộ đèn trở nên hầm hố, thể thao hơn. Chi tiết này dù rất nhỏ và có giá thành rẻ, nhưng là một cách hiệu quả. Nếu bạn kết hợp với các phụ kiện đã kể trên cho hợp lí, bạn sẽ có được chiếc Ford Ranger độ đẹp thật phong cách và cá tính.
Ốp đèn màu đen vừa bảo vệ, vừa giúp xe mạnh mẽ hơn
Khi gắn thêm ốp đèn, bạn cần lưu ý về màu sắc. Trên thị trường có 2 loại ốp đèn cho xe bán tải Ford Ranger phổ biến là màu đen nhám và màu crôm sáng bóng. Màu đen nhám sẽ phát huy tác dụng là giúp xe đẹp hơn. Màu crôm giúp xe trở nên nổi bật hơn, nhưng lại dễ khiến đèn xe có cảm giác đang bị “đóng khung”, mất đi vẻ khỏe khoắn.

6. Gắn thêm đèn trang trí


Đèn trang trí xe Ford Ranger có rất nhiều loại. Bạn có thể lắp đèn trang trí ở nhiều vị trí khác nhau trên xe như đèn gầm, đèn LED viền đèn pha, LED logo, đèn ở bệ bước chân hay đèn nội thất. Vì vậy, nhiều chủ xe đã tận dụng những loại đèn này để có được chiếc Ford Ranger độ đẹp. Hơn nữa, nếu biết lựa chọn màu sắc và loại bóng LED chiếu sáng, ngoài tạo điểm nhấn cho xe, bạn có thể biến không gian nội thất trở nên sang trọng hơn hoặc cải thiện tầm nhìn khi lái xe vào buổi tối.
Đèn LED trang trí tạo điểm nhấn ở đuôi xe Ford Ranger
Tuy nhiên, khi gắn thêm đèn trang trí bạn cần cẩn trọng vì quá trình lắp đặt sẽ liên quan đến dây điện và các thiết bị điện của xe. Tìm đến các gara uy tín, có kinh nghiệm để lắp đặt là lựa chọn đúng đắn dành cho bạn. Bên cạnh đó, trong lúc tiến hành lắp đặt đèn, bạn hãy theo sát các thao tác của thợ để kiểm tra các mối nối và cách điện để đảm bảo tất cả đều an toàn.
Trên đây là 6 bí quyết khá hiệu quả để sở hữu chiếc Ford Ranger độ đẹp và chất lừ mà Ford Vinh tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ độ được em xế cưng thật cá tính và phong cách. Đừng quên ghé qua Ford Vinh để “săn” chiếc xe Ford Ranger trước khi độ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét